Thực phẩm độc: Sợ cứ việc sợ, ăn thì… vẫn ăn

Đã gần cuối hè nhưng nỗi lo của NTD về chất lượng thực phẩm vẫn chưa dịu bớt: nước cốt hóa chất thay cho sinh tố hoa quả; váng sữa mốc; sữa bột trẻ em lắng cặn… Các nhà sản xuất thì dửng dưng, mặc người tiêu dùng kinh hãi.

Kinh hoàng thực phẩm mùa hè

Những nỗi lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm đầu mùa hè vẫn tiếp tục nóng bỏng khi phát hiện ra nước sinh tố trái cây bổ dưỡng tại các cửa hàng được pha chế từ… nước cốt hóa chất còn sữa bột trẻ em lắng cặn trắng, quấy kĩ đến đâu cũng không tan. Cho dù người tiêu dùng “cẩn trọng” chọn mua thực phẩm tại các siêu thị thì vẫn gặp phải váng sữa mốc, bởi vậy thật khó trách niềm tin của người tiêu dùng dần tan chảy trong cái nóng oi nực cuối hè. Niềm tin đó đôi khi cạn kiệt đến mức nhìn bánh ngọt có bề mặt phủ trắng, khách hàng kiên quyết nói “không” với sản phẩm vì nghi ngại… bánh mốc.

Vào quán gọi sinh tố trái cây, nhiều khách hàng được phục vụ nước cốt hóa chất thơm ngon. Ảnh: C.T

Chất lượng là thế nhưng các nhà sản xuất thì vẫn mặc nhiên cho mình quyền quảng cáo “một tấc lên đến… vũ trụ”, hãng sữa thì kiên quyết nói không với giảm giá trong khi những nhà sản xuất bó tay mặc bia “loạn giá”. Người tiêu dùng ấm ức: nhà sản xuất chỉ cần lợi nhuận, còn quyền lợi của khách hàng thì sao?

Chẳng riêng gì thực phẩm, những nỗi lo điện – nước muôn thuở mỗi mùa hè của người dân vẫn chưa giảm bớt. Mang tiếng là “thượng đế” nhưng với nhà cung cấp dịch vụ “một đường dây”, thượng đế cũng phải chấp nhận chịu thiệt, như chi lương cả tháng chỉ để mua… nước sạch. Trong khi đó, người dân cứ đến ngày nóng lại sẵn sàng “sống chung với nến”, có thắc mắc thì nhà điện xúi… hỏi phường.

Khổ với sản phẩm, mệt vì bảo hành

Tivi dùng 3 năm mất 30 triệu phí sửa.

Bên cạnh nỗi lo về các mối nguy cơ mất VSATTP mùa hè, người tiêu dùng vẫn tiếp tục với những nỗi khổ “muôn thuở” vì bảo hành bởi mỗi khi có sự cố, nhà sản xuất lại “lạnh lùng nắm lý đằng chuôi”, mặc khách hàng loay hoay với sự cố. Vậy mới có chuyện xe máy đang chạy thì bốc cháy, khách hàngạngamjnguif gánh chịu thiệt hại, TV dùng 3 năm, sửa 30 triệu”. Cuối cùng, muốn được bảo hành hàng hoá, khách hàng chỉ còn nước “gõ phèng la” hay tìm sự giúp đỡ từ báo chí.

Bảo hành khổ là vậy, người tiêu dùng Việt tiếp tục bị lừa bởi “bánh vẽ” khuyến mại, ngậm ngùi dùng những sản phẩm kiểu xe máy “hen suyễn” hoặc sau 4 tháng bị người bán bỏ rơi mới quyết “rũ áo” ra đi.

Ngay những dịch vụ văn hóa như thăm quan bảo tàng, người tiêu dùng cũng bắt đầu cảm thấy ái ngại vì chụp ảnh phải mất phí. Nỗi khổ tiêu dùng hiện hữu khắp nơi và giải pháp để người tiêu dùng Việt thoát khổ thì vẫn như “bóng cá, chim trời”.

Theo Vietnamnet

Một phản hồi to “Thực phẩm độc: Sợ cứ việc sợ, ăn thì… vẫn ăn”

  1. Hồng Lĩnh Says:

    Bỏ qua các yếu tối khác, theo tôi thì nếu khách hàng kiên quyết hơn: không dùng cac sản phẩm nghi là không đảm bảo an toàn thực phẩm, không mua hàng ở những nơi không đảm bảo nguyên tắc bảo hành, lừa dối khách hàng…ở những nơi đó nếu không tiêu thụ được hàng hóa thì chắc phải đổi mới phương pháp làm việc của mình. NGười ta vẫn dùng các sản phẩm thực phẩm không an toàn để bán cho khách, người ta vẫn lừa dối khách và không đảm bảo chất lượng hàng bán ra vì họ biết là dù làm vậy nhưung vẫn có khách , họ vẫn lãi thì họ sẽ cứ tiếp tục vậy thôi?


Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: