Những điều trông thấy: Ở công viên nước

Hồng Lĩnh

Hà nội vào thu mà kể chuyện công viên nước thì có vẻ không phù hợp đúng không ạ? Nhưng thôi thì cứ kể chuyện để mọi người có thể áp dụng cho năm sau, và hy vọng năm sau có mùa hè thú vị vậy.

Chúng tôi đến Công viên nước Vinapearl vào mùa hè và có buổi vui chơi thích thú. Khi cháu nhỏ cần đi vào khu vực vệ sinh, tôi phải công nhận rằng ở đó khu vệ sinh rất hiện đại, tương tự các khu vui chơi giải trí ở nước ngoài. Trông bên ngoài rất lịch sự trang nhã. Tuy nhiên, khi chúng tôi mở cánh cửa đi vào thì thấy ngay cảnh sàn nhà lênh láng nước, vì sao thế? Vì có các bạn nữ đang vừa trò chuyện vui vẻ vừa tranh thủ giặt giũ mấy thứ đồ ngay ở bồn rửa và nước tràn ra lênh láng như thế. Và vì là vừa đi chơi mà lại tranh thủ giặt luôn được những thứ cần giặt ngay ở đó nên các bạn cảm thấy tiết kiệm được thời gian, rảnh rang khi đi về nên rất vui. Chỉ khổ cho chúng tôi lại phải vôi vã đi tìm chỗ khác mà giải quyết vấn đế vốn đã cấp bách!

Thiết nghĩ để giữ cho một khu vui chơi công cộng lớn luôn sạch sẽ đã là một việc không đơn giản tí nào rồi, nhưng nếu những người đến chơi không có ý thức chia sẻ không gian công cộng, giữ vệ sinh chung thì càng khó khăn gấp bội cho những người quản lý. Những tiện nghi công cộng nếu không được giữ gìn và sử dụng đúng chức năng thì xuống cấp càng nhanh.Những khu vực như thế dành cho mọi người vì thế chỉ cần một số không có ý thức thì sẽ gây phiên hà cho người khác bao nhiêu.

Đến lúc chúng tôi ra về, ra đến phòng giữ đồ dung cho du khách, khi tôi đến thì đã có một người khác, vì thế tôi đứng sau người đó chờ đến lượt mình, tuy nhiên ngay khi đó có một chị từ phía sau đến và điềm nhiên đứng ngay trước tôi và đề nghị cho lấy đồ của chị, không những là của chị mà chị còn nhiệt tình đề nghị lấy cho mấy người khác trong nhóm bạn của chị nữa.

Sự việc xảy ra quá nhanh đến nỗi tôi không kịp có thời gian nói là: Tôi đã đến trước chị và chờ đến lượt tôi. Cho dù sự kiện này không lớn nhưng rõ ràng gây sự khó chịu không cần thiết cho người khác. Lỗi một phần do nhân viên không bảo vệ quyền của khách hàng là ai đến trước thì sẽ sử dụng dịch vụ trước, nhưng nếu như chúng ta có ý thức hơn, khi đến quầy chỉ cần để ý xem có ai trước mình không và xếp hàng theo thứ tự thì tất cả đều vui đúng không ạ? Hơn nữa khi chúng ta đã là người trưởng thành, còn có những người nhỏ hơn sẽ nhìn vào hành vi của chúng ta để học tập.

Trả lời

